“Nha Trang có gì chơi?” là câu hỏi được nhiều bạn đọc quan tâm khi lựa chọn thành phố biển làm điểm đến du lịch. Hiểu được điều này, trong bài viết dưới đây, Blogreview sẽ chia sẻ đến bạn TOP 05 điểm du lịch Nha Trang nhất định ghé thăm. Hãy cùng khám phá nhé!

Tháp Bà Ponagar – Điểm du lịch Nha Trang đẹp nhất

Nha Trang có gì đẹp? Đầu tiên trong danh sách địa điểm du lịch mà ALMA muốn đề cập chính là Tháp Bà Ponagar. Nằm cách trung tâm thành phố 2km về phía Bắc và nằm gọn trên một quả đồi nhỏ bên bờ sông Cái, di tích là quần thể kiến trúc Chăm Pa lớn nhất Việt Nam hiện nay, được công nhận là di tích Quốc gia vào năm 1979

Tháp Bà Ponagar được xây dựng khoảng từ thế kỷ thứ VIII – thế kỷ XIII, khi thời kỳ đạo Hindu (Ấn Độ giáo) đang cường thịnh. Ponagar là tên gọi của nữ thần mà người người Chăm Pa xưa sinh sống tại Khánh Hòa thờ phụng. Bà là người tái sinh ra đất, nước, cây cối, thực phẩm cho nhân dân, nên được xem là người đã khởi nguyên ra sự sống.

Tháp Bà Ponagar là nơi người Chăm Pa xưa thờ phụng nữ thần Ponagar

Tháp Bà Ponagar là nơi người Chăm Pa xưa thờ phụng nữ thần Ponagar

Khi đặt chân đến nơi đây, bạn sẽ được tận mắt chiêm ngưỡng những tinh hoa nghệ thuật của văn hóa Chăm Pa điêu khắc trên mỗi công trình. Tháp Bà Ponagar được phân bố trên 3 mặt bằng: Tháp Cổng, Mandapa (tiền đình) và khu đền tháp. Trải qua nhiều thăng trầm của lịch sử, hiện nay khu di tích còn lại 5 công trình kiến trúc ở Khu Mandapa và Khu đền Tháp.

Nhà thờ đá – Thiết kế độc đáo

Nhà thờ Đá (với tên gọi chính thức là Nhà thờ chính tòa Kitô Vua), là một nhà thờ Công giáo ở tại Nha Trang. Tọa lạc trên đỉnh đồi Hoàng Lân, nhà thờ có lỗi thiết kế độc đáo, mang đậm chất kiến trúc cổ kính của Pháp.

Nhà thờ được xây dựng hoàn thành vào năm 1933 bởi cha sứ Louis Vallet, cùng sự tư vấn tài ba của kiến trúc sư người Pháp Nesty. Để tạo được mặt bằng trên đỉnh núi, người dân địa phương phải dùng khoảng 500 trái mìn. 

Cha xứ xây dựng nhà thờ với mong muốn có Giáo phái tại Nha Trang

Cha xứ xây dựng nhà thờ với mong muốn có Giáo phái tại Nha Trang

Nhìn tổng thể, nhà thờ có bố cục với những khối đá rắn chắc với đặc trưng phong cách kiến trúc gothic: có mái vòm rộng, những ô cửa kính được tô điểm hình hoa hồng. Khu thánh đường là nơi tạo ấn tượng với nhiều du khách nhất. Khi bước vào, bạn sẽ cảm nhận được sự thoáng đãng với vòm mái cao và tràn ngập ánh sáng. Khu vực này được chia thành khu vực cung thánh và sau cung thánh, rất thanh tịnh và trang nghiêm.

Chùa Long Sơn – Ngôi chùa tuổi thọ lớn Việt Nam

Chùa Long Sơn (còn với tên gọi là chùa Phật Trắng) được xây dựng vào thế kỷ 19 và trở thành ngôi chùa có tuổi thọ lớn nhất Việt Nam. Nơi đây mang những nét kiến trúc chạm khắc hoa văn độc đáo, tinh tế, tỉ mỉ đậm nét Á Đông xưa.

Tại chánh điện chính có một bức tranh hình rồng cùng chữ “Vạn”. Điểm đặc biệt là chúng được khảm sành sứ vô cùng tỉ mỉ và tinh xảo. Ở chính giữa điện thờ là bức tượng Phật lớn, tạo sự trang nghiêm cho chánh điện. Ngoài ra, chùa Long Sơn còn lưu giữ 2 cây nến khổng lồ đạt kỷ lục Việt Nam, nặng đến 900kg và cao 3,4m. Cặp nến được được điêu khắc rồng, hoa sen tinh xảo.

Chánh điện chính có bức tranh khảm sành sứ

Chánh điện chính có bức tranh khảm sành sứ

Đặc biệt, ngôi chùa còn là nơi để bạn có thể chiêm ngưỡng vẻ đẹp nhộn nhịp toàn cảnh của thành phố Nha Trang xinh đẹp. Vì vậy, nơi đây trở thành một trong những điểm du lịch không thể thiếu khi đặt câu hỏi: “Nha Trang có gì đẹp?”.

Thác Ba Hồ – Địa điểm du lịch hấp dẫn

Đến Nha Trang có gì chơi? Đó chính là thác Ba Hồ. Nằm trên địa phận thôn Phú Hữu thuộc tỉnh Khánh Hòa và cách trung tâm thành phố khoảng 25km, địa điểm du lịch hùng vĩ này rộ lên như một nơi cực “chất” dành cho các bạn trẻ thích du lịch.

Tận hưởng  dòng suối mát lạnh tại các tầng của suối Ba Hồ

Tận hưởng  dòng suối mát lạnh tại các tầng của suối Ba Hồ

Tên gọi Ba Hồ vì dòng suối này là hệ thống các tầng thác nhỏ đan xen đổ xuống, tạo nên quần thể gồm 3 hồ nước xanh trong, mát lạnh liên tiếp nằm ở 3 độ cao khác nhau. Với địa hình là những vách đá cheo leo cùng khung cảnh thiên nhiên hoang sơ, việc khám phá hết 3 con suối chính là thử thách thú vị mà mỗi du khách đều muốn trải nghiệm khi đến nơi đây.

Dốc Lết – Mang vẻ đẹp hoang dã

Dốc Lết (Dốc Lếch) nổi tiếng là một điểm du lịch Nha Trang lý tưởng vào dịp hè, vô cùng phù hợp với những ai yêu thích các hoạt động trên bãi biển nguyên sơ.

Trước khi đến được bãi Dốc Lết, bạn phải đi qua những dốc cát cao. Những đụn cát lớn, lún sâu, khiến chúng ta chỉ muốn “lết” đi vì quá mệt. Đó chính là nguyên nhân ra đời của tên gọi “Dốc Lết”. Hiện nay, đa phần các dốc cát đã được san phẳng để thuận tiện trong việc đi lại và phục vụ du lịch, thậm chí xe máy có thể chạy vào được.

Đến Dốc Lết để trải nghiệm vẻ đẹp nguyên sơ của bãi biển

Đến Dốc Lết để trải nghiệm vẻ đẹp nguyên sơ của bãi biển

Chính vì Dốc Lết vẫn còn giữ được vẻ đẹp của bãi tắm hoang sơ, nên nơi đây vẫn có những nét riêng biệt, đặc trưng của một vùng biển nguyên thủy: những bờ cát trắng

Hy vọng với câu hỏi “Nha Trang có gì chơi?”, Blogreview đã chia sẻ những thông tin hữu ích đến bạn đọc. Hy vọng bạn sẽ có một chuyến đi vui vẻ tại thành phố Nha Trang xinh đẹp.