Phú Quốc là địa điểm du lịch thu hút rất nhiều khách du lịch trong và ngoài nước với những thiên đường đảo đẹp ngấy ngây không ngờ mà còn được biết đến với một nền ẩm thực phong phú, đa dạng.  Ẩm thực Phú Quốc với rất nhiều món ngon, nổi tiếng và khi ăn sẽ khó lòng quên được. Hãy cùng khám phá xem ẩm thực Phú Quốc có gì đặc sắc nhé!

Gỏi cá trích

Gỏi cá trích Phú Quốc là món ăn đặc sản nổi tiếng với hương vị lạ miệng. Sự kết hợp hài hòa giữa thịt cá tươi sống được lấy từ phần lườn hai bên để bóp gỏi, và các nguyên liệu dừa nạo, hành tây, hành tím thái mỏng, ớt thái mỏng tạo nên độ ngọt béo cay cay vừa phải. Nếu bạn muốn thưởng thức món gỏi cá trích Phú Quốc lừng danh, hãy ghé đến Nhà hàng Vườn Táo- số 1 đường Trần Hưng Đạo, Dương Tơ, Phú Quốc nhé!
Gỏi cá Trích

Gỏi cá Trích

Gà Rẫy Phú Quốc 

Du lịch Phú Quốc khám phá ẩm thực phải nhắc đến món gà rẫy Phú Quốc ngon nức tiếng. Thịt gà mềm ngọt, thơm ăn luộc hay chế biến thành nhiều món khác như: gà tiềm ớt xanh, nộm gà xé, chân gà rút xương v.v… đều ngon tuyệt! Để ăn gà rẫy Phú Quốc ngon bạn nên ghé đến các quán như nhà hàng Xin Chào hay quán Phở Thọ là nơi chuyên nấu gà rẫy Phú Quốc phục vụ du khách gần xa.

Nơi ăn gà rẫy Phú Quốc ngon:

  • Nhà hàng Xin Chào: 66 Trần Hưng Đạo, Dương Đông
  • Quán Phở Thọ: 77 , 30 tháng 4, khu phố I, Dương Đông

Bánh Bò Thốt Nốt

Một trong những hoạt động bạn phải tham gia khi du lịch Phú Quốc chính là đi chợ đêm. Bạn có cơ hội thưởng thức gần như tất cả các món ăn vặt thơm ngon như bánh bò thốt nốt, bánh mì nướng tỏi, bắp nướng mỡ hành v.v… Buổi tối lành lạnh, cầm trong tay gói bánh thốt nốt ngọt thanh, nâu nâu tròn tròn thì còn gì bằng. Chỉ với khoảng 5 nghìn đồng thôi đã đủ để no nê rồi đó.
Bánh Bò thốt nốt thơm ngon

Bánh Bò thốt nốt thơm ngon

Bún quậy Phú Quốc

Ẩm thực Phú Quốc không chỉ gói gọn trong những loại hải sản, những đặc sản nức tiếng mang về làm quà. Thiên đường nghỉ dưỡng còn “chiêu đãi” thực khách nhiều món ăn lạ miệng gây thương nhớ.  Trong đó, bún quậy được coi là món ăn độc nhất vô nhị chỉ có tại đảo ngọc Phú Quốc. Ăn bún quậy không chỉ là nếm thử hương vị món ăn, mà bạn còn đang tận hưởng và thưởng thức cả cuộc sống giản dị, phóng khoáng của người dân địa phương trong từng bát bún. Với sợi bún được làm từ gạo tươi, ăn kèm các loại “topping” đến từ biển như mực tươi, chả cá, chả tôm cho đến thịt bò làm ngọt nước, du khách chắc hẳn sẽ nhớ mãi món bún đặc biệt này khi được tự tay tạo nên hương vị nước chấm “thần thánh” cho bát bún của mình. Bí quyết riêng của người dân Phú Quốc khi thưởng thức bún quậy chính là một ly nước mía tắc mát lạnh để cân bằng cùng vị cay ấm đặc trưng.

Nấm tràm

Khi đã đặt chân lên Phú Quốc, du khách đừng nên bỏ lỡ cơ hội thưởng thức món nấm tràm, loại nấm đặc sản riêng của đảo Ngọc. Nấm tràm có màu tím, vòng đời phát triển của loại nấm này rất ngắn chỉ trong vòng khoảng 1 tháng nên chúng ít có mặt trên thị trường như những loại nấm khác. Người dân trên đảo đã kết hợp một cách hoài hòa  giữa nấm tràm với hải sản tươi trên đảo như mực, tôm, hào bao… tạo ra món canh nấm tràm tuyệt hảo, mùi vị thơm ngon, hấp dẫn vừa là món ăn bổ dưỡng. Nấm khô thì xào với bào ngư hoặc hải sâm. Thưởng thức món canh nấm tràm du khách sẽ cảm nhận được vị ngọt của nấm, thơm nồng của tiêu và đậm đà hơn khi dùng chung với nước nắm cá cơm Phú Quốc.

Nấm Tràm đặc sản Phú Quốc

Nấm Tràm đặc sản Phú Quốc

Ghẹ Hàm Ninh Phú Quốc

Cách trung tâm Dương Đông khoảng 20km, làng chài Hàm Ninh là nơi bạn có thể tìm thấy đủ loại hải sản tươi ngon lành với mức giá khá mềm. Đặc sắc nhất có thể kể đến là món ghẹ Hàm Ninh trứ danh. Ghẹ không quá to nhưng rất dày và ngọt thịt. Ghẹ Hàm Ninh được chế biến đơn giản như luộc hoặc hấp chấm muối tiêu chanh thôi nhưng cũng khiến du khách xuýt xoa vì độ ngon khó cưỡng.

Ốc gai xương rồng

Ốc gai xương rồng hay ốc gai là loại hải sản Phú Quốc không thể không kể đến. Tên của loài ốc này bắt nguồn từ những chiếc gai nhọn đâm tua tủa trên thân. Ốc gai xương rồng nhiều thịt, màu trắng đục, vừa dai vừa giòn, lại rất ngọt và béo. Cách chế biến ốc gai xương rồng ngon nhất và thơm nhất chính là nướng. Ăn hải sản Phú Quốc ở đâu ngon? Cho ngay Nhà hàng Sóng Biển, 161 Đường 30 Tháng 4, Khu 1, vào danh sách điểm đến nhé.

Nhum biển

Nhum biển là món ăn được cánh mày râu đặc biệt yêu thích trong hành trình khám phá món ngon Phú Quốc. Nhum hay còn gọi là cầu gai thường được nạo thịt nấu cháo, hoặc bổ đôi để nướng và ăn sống tái chanh. Cách phổ biến nhất có lẽ là nhum nướng ăn cùng muối tiêu chanh siêu ngon và bổ dưỡng. Nhớ đến quán Biển XanhCầu Hàm Ninh, thị trấn Hàm Ninh để thưởng thức Nhum biển cùng nhiều món đặc sản Phú Quốc hấp dẫn khác. Bên cạnh đó, quán Ốc 343 ở số 343 đường 30 tháng 4, khu 1 cũng là địa điểm ăn uống rất đáng cân nhắc.
Nhum biển - ẩm thực Phú Quốc

Nhum biển – ẩm thực Phú Quốc

Rượu Sim Rừng

Khi “săn tìm” món ngon Phú Quốc, bạn đừng bỏ qua cơ hội thưởng thức món rượu sim hảo hạng. Rượu sim Phú Quốc được làm từ quả sim chín, hái từ sim rừng Hàm Ninh. Đây là loại rượu rất đặc biệt chỉ có tại Phú Quốc, thường được du khách mua làm quà biếu tặng.
Rượu sim rừng hảo hạng

Rượu sim rừng hảo hạng