Bạn dự định có chuyến đi du lịch Nha Trang tự túc? Bạn thắc mắc không biết cần chuẩn bị những điều gì để hành trình trải nghiệm thêm trọn vẹn? Hiểu được vấn đề này, Topnews đã tổng hợp chi tiết những kinh nghiệm đi “phượt” hay ho từ các du khách trước đây. Hãy cùng tìm hiểu trong bài viết dưới đây nhé! 

Thời điểm đẹp nên đi du lịch Nha Trang tự túc

Là một khu vực có khí hậu quanh năm ôn hòa, thời tiết tại Nha Trang được chia thành mùa mưa và mùa khô rõ rệt.

  • Vào mùa khô (từ tháng 1 – tháng 9 dương lịch), thời tiết mát mẻ và đôi lúc có nắng gắt. Đây là mùa cao điểm của những chuyến du lịch đến Nha Trang, đặc biệt với những ai yêu thích trải nghiệm các hoạt động trên biển và các tour đi đảo.
  • Mùa mưa bắt đầu từ tháng 9 – tháng 12 dương lịch, se se lạnh và thường xuất hiện những cơn mưa nhỏ.
Mùa khô là mùa cao điểm khi đi du lịch Nha Trang

Mùa khô là mùa cao điểm khi đi du lịch Nha Trang

Có thể thấy, thời điểm đẹp nhất để đi du lịch Nha Trang tự túc là vào mùa khô. Tuy nhiên, vì là mùa cao điểm nên chi phí nghỉ dưỡng có thể gia tăng. Theo kinh nghiệm từ những du khách trước đây, để đặt phòng với mức giá hợp lý thì bạn nên:

  • Đặt từ 1,2 tháng trước ngày đi để chủ động lịch trình
  • Đặt ngay sau kỳ nghỉ Tết Nguyên Đán, vì lúc này mọi người đã trải qua một kỳ nghỉ Tết dài và không có nhu cầu đi du lịch.
  • Lựa chọn đi vào mùa thấp điểm để chi phí vui chơi, giải trí không thay đổi.

Bí quyết mua vé máy bay giá tốt đi Nha Trang

Hiện nay, có nhiều hãng hàng không khai thác đường bay từ các thành phố lớn (như Hà Nội, TP. HCM, Đà Nẵng,…) đến sân bay Cam Ranh. Do đó, chỉ mất 1-2 tiếng đồng hồ là bạn có thể đặt chân đến thành phố biển Nha Tranh xinh đẹp một cách nhanh chóng. 

du lịch Nha Trang tự túc đồng nghĩa với việc bạn không thể mua với mức giá ưu đãi như của combo theo tour, nên bạn cần chủ động săn vé từ sớm. Thời điểm “vàng” mà ALMA nhận thấy chính là từ vài tháng đến nửa năm trước ngày đi. Ngoài ra, bạn cần tranh thủ các dịp ưu đãi của các hãng hàng không (như Jetstar, Vietjet Air) để mua được giá vé phải chăng, thậm chí là 0 đồng.

Để đến Nha Trang, bạn có thể lựa chọn máy bay đến sân bay Cam Ranh 

Để đến Nha Trang, bạn có thể lựa chọn máy bay đến sân bay Cam Ranh

Chọn phương tiện đi lại ở Nha Trang thế nào cho phù hợp?

Là một thành phố du lịch luôn thu hút nhiều du khách ghé thăm, Nha Trang có nhiều phương tiện đi chọn để bạn lựa chọn như:

  • Xe máy: Giá thuê xe máy tại Nha Trang khá rẻ, khoảng 80.000 – 90.000 đồng/ngày với xe số và 100.000 – 180.000 đồng/ngày với xe ga. Hãy chuẩn bị CMND  trước khi thuê xe nhé.
  • Taxi: Với kinh nghiệm du lịch Nha Trang tự túc, bạn cần nắm rõ bảng giá taxi của từng hãng để tránh tình trạng “chặt chém” giá.
  • Xe bus: Đây là phương tiện di chuyển vô cùng tiện lợi tại Nha Trang. Có khá nhiều tuyến xe bus đến sân bay Cam Ranh, quanh thành phố và cả các địa điểm du lịch. 
  • Xích lô: Khi du lịch tự túc, bạn có thể lựa chọn xích lô để có chuyến dạo chơi mất chỉ 1 tiếng 30 phút quanh các địa điểm tham quan, với mức giá khoảng 500.000 đồng. 
Xích lô là một phương tiện thú vị mà bạn có thể lựa chọn để tham quan quanh thành phố

Xích lô là một phương tiện thú vị mà bạn có thể lựa chọn để tham quan quanh thành phố

  • Cano, tàu: Nếu bạn muốn trải nghiệm tham quan trên các đảo, bạn sẽ cần đến cano, tàu để di chuyển thuận tiện. Hiện nay, các tàu thuyền cung cấp các điểm đến bao gồm: Bãi Tranh, Bãi Sỏi, Hồ Cá, vịnh San Hô, Hòn Tằm, làng chài.

Du lịch Nha Trang có gì?

Sau khi lựa chọn được phương tiện di chuyển, tiếp đến bạn cần xác định những điểm tham quan trong thành phố. Vậy du lịch Nha Trang có gì thú vị để khám phá? ALMA sẽ gợi ý đến bạn trong phần dưới đây.

Địa điểm du lịch

  • Viện Hải dương học: Là cơ sở nghiên cứu khoa học ra đời sớm nhất ở Việt Nam (vào năm 1923), Viện Hải dương học chuyên nghiên cứu tập tính, lối sống của các loài sinh vật biển. Nơi đây có 2 khu vực cho du khách tham quan, bao gồm Bảo tàng sinh vật biển (trưng bày hơn 20000 mẫu vật của 4000 loài sinh vật biển) và Bảo tàng hải dương học (trưng bày các bộ mẫu vật lớn như bộ xương cá voi khổng lồ dài tới 26m, cao 3m.)
  • Vinpearl Land là thiên đường giải trí, đẳng cấp tọa lạc trên đảo Hòn Tre. Nơi đây nổi tiếng với các trò chơi cảm giác mạnh, hệ thống cáp treo vượt biển dài nhất thế giới, hay công viên trên bãi biển đầu tiên và duy nhất tại Việt Nam. Chắc chắn bạn sẽ có những trải nghiệm vui chơi đáng nhớ tại Vinpearl Land.
Vinpearl Land được xem như thiên đường vui chơi bậc nhất tại Nha Trang

Vinpearl Land được xem như thiên đường vui chơi bậc nhất tại Nha Trang

  • Khu vui chơi trên biển Sealife: Đây là khu thể thao trên biển vô cùng hoành tráng. Với tổng diện tích mặt nước của nơi này đến 5000m2, Sealife hứa hẹn sẽ mang đến cho bạn nhiều trò chơi mang tính thể thao hấp dẫn, phù hợp với nhóm đông người như: lái moto nước, đi bộ dưới đáy biển, lặn ngắm san hô,…hay công viên phao nổi trên biển lớn nhất Việt Nam.

Ẩm thực

  • Hải sản: Được mẹ thiên nhiên ưu ái một bãi biển đẹp, sẽ không hề lãng phí khi bạn đặt chân và thưởng thức các món hải sản tại Nha Trang. Trong số đó, ốc là món ăn xuất hiện nhiều nhất với đa dạng các loại như ốc hương, ốc nhảy, ốc len, ốc bươu… Ngoài ra, bạn có thể thưởng thức tôm hùm. Dù giá thành khá cao, nhưng đây vẫn là món ăn được yêu thích bởi con nào cũng to, thịt dày, ăn rất lạ miệng.
  • Bún sứa: Là món ăn đặc trưng của người dân vùng biển nơi đây, bún sứa được xem như món ăn bổ, mát và có tính giải nhiệt cao, đặc biệt vào thời điểm nắng nóng. Một tô bún sứa thơm ngon bao gồm bún, rau ghém, sứa đã rửa sạch, chả cá viên và nước chan nóng hổi. Khi ăn, bạn sẽ cảm nhận được vị ngọt của cá quyện cùng giòn tươi của từng miếng sứa.
Một tô bún sứa với đầy đủ các loại “topping”

Một tô bún sứa với đầy đủ các loại “topping”

  • Nem nướng: Đặc sản nem nướng Nha Trang có nguồn gốc từ Ninh Hòa, Khánh Hòa. Với những xiên nem nướng vàng ruộm, ăn kèm nhiều loại rau sống tươi ngon, bánh tráng chiên giòn và chấm với nước sốt đậm đà, chắc chắn đây sẽ là món ăn gây “thương nhớ” khi đã một lần thưởng thức.

Qua bài viết này, Topnews hy vọng bạn sẽ “bỏ túi” được những thông tin hữu ích. Chúc bạn có một chuyến đi du lịch Nha Trang tự túc cùng những trải nghiệm thú vị.