Đi Nha Trang du lịch không chỉ dừng lại ở việc tham quan các cảnh đẹp mà bạn nên dành thời gian để thưởng thức ẩm thực nơi đây. Bên cạnh đó, việc lựa chọn nơi lưu trú cũng rất quan trọng góp phần gia tăng trải nghiệm của chuyến đi. 

Đến Nha Trang du lịch thưởng thức ẩm thực ngon miệng

1.1. Bánh canh Nha Trang 

Món ăn này xuất hiện ở nhiều tỉnh miền Trung nhưng bánh canh Nha Trang lại mang hương vị rất riêng mà bạn phải nếm thử. Món ăn mang hương vị hải sản đậm đà với nước dùng nấu từ cá biển. Sợi bánh canh làm từ bột gạo có độ dai vừa phải. Khi thưởng thức, bạn sẽ dùng kèm chả cá, cá dầm cùng chút hành lá dậy mùi thơm phức. 

Tô bánh canh nóng hổi hấp dẫn

Tô bánh canh nóng hổi hấp dẫn

1.2. Bún cá

Là thành phố biển với nguồn hải sản phong phú, thật không khó hiểu nếu món bún cá Nha Trang có hương vị thơm ngon đặc biệt. Nước lèo có vị ngon ngọt được nấu từ cá bò, cá nục, hành tây, thơm, cà chua… Thực khách có thể bỏ thêm chút mắm ruốc và rau sống để tô bún thanh mát, đậm đà hơn.

Bún cá Nha Trang đậm đà hương vị biển cả

Bún cá Nha Trang đậm đà hương vị biển cả

1.3. Bánh xèo

Đi Nha Trang du lịch chắc chắn bạn phải dừng chân nếm thử món bánh xèo tôm mực ít nhất một lần. Bánh xèo nơi đây được đổ bằng khuôn thay vì bằng chảo. Từng chiếc bánh nóng hổi, giòn rụm được chấm cùng nước mắm pha nhạt, gắp thêm chút rau xanh tạo thành món “cực phẩm” khó cưỡng. 

Bánh xèo hải sản đặc biệt thích hợp khi thưởng thức vào mùa mưa

Bánh xèo hải sản đặc biệt thích hợp khi thưởng thức vào mùa mưa

1.4. Nem nướng 

Một phần nem nướng đầy đủ được trình bày bắt mắt gồm: những que nem nướng thơm lừng, bánh tráng chiên giòn, rau ăn kèm, nước sốt. Khi ăn, thực khách sẽ cuốn tất cả nguyên liệu vào bánh tráng rồi chấm vào nước sốt để cảm nhận vị chua, cay, béo, ngọt hòa quyện độc đáo. 

Phần nem nướng bắt mắt

Phần nem nướng bắt mắt

1.5 Tôm hùm

Có dịp du lịch Nha Trang, bạn nên đăng ký tour du lịch biển đảo Bình Ba để thỏa sức ăn tôm hùm với mức giá mềm cùng chất lượng hảo hạng! Tôm hùm Bình Ba nổi tiếng tươi ngon, và cũng là nguồn cung cấp tôm hùm lớn nhất Nha Trang. Bạn có thể lựa chọn tôm hùm đỏ, tôm hùm xanh, tôm hùm sao tùy theo khả năng tài chính. Tắm biển, ăn tôm hùm là một trong những hoạt động không thể bỏ qua khi du lịch đảo Bình Ba – Nha Trang.

1.6. Bún sứa

Bún sứa là món ăn quen thuộc vào buổi sáng hoặc ăn bữa phụ lúc xế chiều của người dân vùng đất này. Đây được mệnh danh là món ăn ngon – bổ – rẻ nhất định phải thử khi đến Nha Trang du lịch. Một tô bún gồm các loại chả chiên, hấp, thịt sứa chiên giòn đậm đà hương vị biển cả khó quên.

Một tô bún sứa với đầy đủ các loại “topping”

Một tô bún sứa với đầy đủ các loại “topping”

1.7. Bánh đập 

Bánh đập là sự kết hợp tài tình giữa bánh ướt dát mỏng cùng bánh tráng nướng giòn rụm bên ngoài. Phần bánh ướt được rắc chút mỡ hành, tôm khô để dậy mùi thơm. Khi thưởng thức, du khách sẽ ép chặt phần bánh, chấm kèm nước mắm pha loãng, thêm chút chả hoặc thịt nướng là đã đủ để lấp đầy bao tử. 

Một phần bánh đập no căng bụng chỉ với 30.000 VNĐ

Một phần bánh đập no căng bụng 

1.8. Bánh căn 

Bánh căn Nha Trang được nướng trong khuôn đất nung đến khi hơi cháy và dậy mùi thơm quyến rũ. Vỏ bánh sẽ bao bọc phần nhân bên trong gồm trứng, thịt hoặc hải sản. Thực khách sẽ không khỏi xuýt xoa bởi vị giòn rụm tan trong miệng hòa cùng vị chua ngọt của nước mắm. 

2. Đến Nha Trang nghỉ ngơi tại khu resort đẳng cấp

Nhiều khách hàng cho rằng việc lựa chọn nơi lưu trú tốt là điều quan trọng ảnh hưởng đến trải nghiệm của chuyến đi. Đến với thành phố biển Nha Trang, không ít du khách đã ưu tiên nghỉ ngơi tại những resort đẳng cấp nhằm tận hưởng những dịch vụ tiện nghi nhất. 

ALMA resort tự hào là khu nghỉ dưỡng được nhiều khách hàng yêu thích và là đơn vị tiên phong trong xây dựng, vận hành theo mô hình Sở hữu kỳ nghỉ đang rất phát triển trên thế giới. 

Khu nghỉ dưỡng ALMA Nha Trang tọa lạc tại Bãi Dài – một trong 10 bãi biển đẹp nhất hành tinh tại tỉnh Khánh Hòa. ALMA tựa như một ốc đảo yên bình với nét kiến trúc mang âm hưởng nhiệt đới. 

Toàn cảnh khu nghỉ dưỡng ALMA Nha Trang

Toàn cảnh khu nghỉ dưỡng ALMA Nha Trang

600 căn hộ, villa tại đây đều được thiết kế rộng rãi, thoáng đãng với tầm nhìn hướng biển ngoạn mục giúp du khách tận hưởng làn gió biển tươi mới từ chính căn phòng của mình. 

Bên cạnh đó, khi dừng chân tại ALMA Nha Trang, bạn sẽ có dịp thư giãn cùng các tiện ích đẳng cấp mang tầm 5 sao như: nhà hàng sang trọng hướng biển, công viên nước, rạp chiếu phim, nhà hát ngoài trời, khu vui chơi cho trẻ em và người lớn, sân golf, trung tâm thể thao, lớp học yoga… Đến với ALMA, du khách không những có dịp nghỉ ngơi trong không gian sang trọng với những trang thiết bị tiện nghi hàng đầu mà còn có thể thưởng thức bữa tối, nghe nhạc kịch… mang đến những phút giây thư giãn trọn vẹn bên gia đình. 

Nha Trang du lịch ăn món gì, nghỉ ngơi ở đâu? Hẳn bạn đã có câu trả lời của riêng mình đúng không nào? Hy vọng những chia sẻ của Topnew sẽ là gợi ý đắt giá giúp bạn có thêm sự tham khảo và lên kế hoạch cho chuyến đi của bản thân.