Với nền âm nhạc phát triển tiến ra toàn cầu, các công ty giải trí của Hàn Quốc luôn tích cực tuyển chọn thực tập sinh trên khắp thế giới. Vì vậy khán giả không mấy xa lạ khi các idol nước ngoài thường xuyên được ra mắt. Thậm chí, một số nhóm nhạc nổi tiếng còn có số thành viên người ngoại quốc chiếm 1/3 hay ½.  

Trong số các quốc tịch có idol đang hoạt động tại Kpop thì Trung Quốc và Nhật Bản dường như đang chiếm số lượng đông đảo. Tuy nhiên gần đây, cư dân mạng Hàn Quốc nhận ra rằng có một quốc tịch mà số lượng thần tượng ra mắt ở làng nhạc xứ kim chi đang ngày càng gia tăng đều đặn và được mọi người yêu mến, đó là Thái Lan. Cùng điểm lại những idol người Thái tài năng đã ra mắt trong những năm qua nhé!

Nichkhun (2PM) – Toả sáng âm nhạc Kpop

Năm debut: 2008

Nichkhun là thần tượng “lão làng” nhất trong danh sách, cả về tuổi đời lẫn tuổi nghề. Anh sinh năm 1988 tại California (Mỹ) rồi theo cha mẹ trở về Thái Lan vào năm 5 tuổi. Nichkhun được JYP tuyển chọn khi tham gia lễ hội âm nhạc “Korean Music Festival” ở Los Angeles và bắt đầu thực tập từ năm 2006. Năm 2008, anh ra mắt với 2PM và là idol người Thái đầu tiên hoạt động trong nền công nghiệp Kpop.

Vẻ ngoài điển trai của Nichkhun khiến anh trở thành tên tuổi đình đám tại Hàn Quốc và quê nhà, nhiều người còn gọi nam ca sĩ với biệt danh “hoàng tử Thái”. Tuy nhiên anh không phải là “bình hoa di động” mà vô cùng đa tài. Trong 12 năm hoạt động, ngoài vai trò ca sĩ kiêm rapper của 2PM, Nichkhun đã ra mắt solo tại Nhật Bản và Hàn Quốc với album “ME” và ca khúc chủ đề “Lucky Charm”. Anh cũng tham gia sáng tác, viết lời 1 số ca khúc của nhóm, đã vậy còn biết chơi đàn piano và guitar.

Bên cạnh hoạt động âm nhạc, Nichkhun là ngôi sao chương trình thực tế. Tên tuổi của anh còn được biết đến nhiều hơn qua show “We Got Married”. Nam idol cũng “đá sân” sang lĩnh vực diễn xuất, xuất hiện trong nhiều bộ phim của Hàn Quốc, Thái Lan và Trung Quốc. Nichkhun còn là “thánh ngoại ngữ” khi biết tiếng Hàn, tiếng Anh, tiếng Trung, tiếng Nhật và tiếng Pháp cơ bản.

Nhan sắc của Nichkhun quả không hổ danh là “Hoàng tử Thái Lan”

Nhan sắc của Nichkhun quả không hổ danh là “Hoàng tử Thái Lan”

Bambam (GOT7)

Năm debut: 2014

Sau Nichkhun, Bambam là idol người Thái thứ 2 mà JYP Entertainment cho ra mắt sau 3 tháng làm thực tập sinh. Trước khi ra mắt, anh từng là thành viên nhóm nhảy “We Zaa Cool” ở Thái cùng với Lisa (Black Pink). Với tên tuổi vươn tầm quốc tế của GOT7, Bambam cũng là một cái tên rất có sức ảnh hưởng tại quê nhà.

Bambam là idol gốc Thái có sức ảnh hưởng tương đối lớn trong Kpop

Bambam là idol gốc Thái có sức ảnh hưởng tương đối lớn trong Kpop

Sorn (CLC)

Năm debut: 2015

Sorn sinh ra ở Thái Lan vào ngày 18 tháng 11 năm 1996. Kể từ khi còn nhỏ, mẹ Sorn đã ủng hộ và cho cô nàng học thanh nhạc để trở thành một ca sĩ trong tương lai. Không phụ lòng trông mong của phụ huynh, năm 2011, cô nàng đã được xướng danh là người chiến thắng mùa đầu tiên tại “KPop Star Hunt”. Thành tích của Sorn đã tạo ấn tượng tốt trong lòng khán giả. Năm 2015, cô nàng ra mắt với tư cách là thành viên đầu tiên của nhóm nhạc nữ CLC và đảm nhận vị trí main vocal.

 

Không chỉ tài năng, Sorn còn rất quyến rũ

Không chỉ tài năng, Sorn còn rất quyến rũ

Ten (NCT)

Năm debut: 2016

Tháng 4/2016, “ông lớn” SM Entertainment xác nhận Ten sẽ ra mắt trong nhóm nhạc nhỏ đầu tiên NCT U của dự án nhóm nhạc nam NCT. Với tài năng và sức hút của mình, Ten đã hoàn thành tốt mọi vai trò được giao dù là trong đội hình Super M, Way V hay bất kỳ unit nào của NCT. Số lượng fan của anh chàng cũng không ít.

Ten sở hữu góc nghiêng thần thánh cùng chiếc mũi cao thẳng tắp

Ten sở hữu góc nghiêng thần thánh cùng chiếc mũi cao thẳng tắp

Lisa (BLACKPINK) – Nữ thần của làng âm nhạc Kpop

Năm debut: 2016

Lisa – idol gốc Thái hiện đang là cái tên đình đám trên toàn thế giới hiện nay. Năm 2016, cô là thành viên thứ hai của BLACKPINK ra mắt công chúng, đảm nhận vai trò nhảy chính và rap phụ. Lisa cũng là thành viên ngoại quốc đầu tiên trong lịch sử nhà YG và được biết đến là người duy nhất giành chiến thắng trong cuộc thi YG Audition tại Thái Lan vào năm 2010.

Hội tụ nhan sắc và tài năng, Lisa hiện đang là cái tên hot trên toàn cầu

Hội tụ nhan sắc và tài năng, Lisa hiện đang là cái tên hot trên toàn cầu

Không chỉ được biết đến là “mảnh ghép” tài năng của BLACKPINK, Lisa còn được rất nhiều nhãn hàng nổi tiếng “săn đón” và chọn làm người mẫu đại diện nhờ gương mặt xinh đẹp và thần thái cuốn hút.

Minnie ((G)I-DLE)

Năm debut: 2018

Sau Sorn, Minnie là một idol gốc Thái khác thực tập và ra mắt do Cube Entertainment quản lý. Là thành viên của nhóm nhạc đa quốc tịch (G)I-DLE, nữ ca sĩ đã gốc Thái đã “ghi điểm” với khán giả bằng tài năng xuất sắc của mình khi được giao vị trí main vocal trong nhóm.

Gương mặt ngọt ngào của Minnie khiến bao trái tim “rung rinh”

Gương mặt ngọt ngào của Minnie khiến bao trái tim “rung rinh”

Prince (GHOST 9)

Năm debut: 2020

Cái tên mới nhất tiếp tục nối dài danh sách các thần tượng gốc Thái hoạt động tại Kpop chính là Prince. Anh chàng hiện đang là thành viên ngoại quốc duy nhất trong nhóm GHOST 9 của Maroo Entertainment vừa chính thức ra mắt vào ngày 23 tháng 9 năm 2020.

Prince hiện đang là thành viên ngoại quốc duy nhất trong nhóm GHOST9

Prince hiện đang là thành viên ngoại quốc duy nhất trong nhóm GHOST9

Tính tới thời điểm hiện tại, có thể thấy các idol đại diện Thái Lan debut tại Hàn Quốc không nhiều bằng các quốc gia Trung Quốc, Nhật Bản. Nhưng số lượng các idol Thái đang dần gia tăng và chiếm được đông đảo sự yêu mến của cộng đồng fan Kpop vì tài năng cũng như tính cách dễ mến của họ. 

Sau khi giới thiệu một vài gương mặt idol đến từ Thái Lan đang hoạt động trong làng âm nhạc Kpop, một số tài khoản trên Theqoo đưa ra nhận xét:

  • “Dường như các thần tượng gốc Thái đều có kỹ năng cơ bản và thần thái rất tốt”
  • “Thật ngạc nhiên là các thần tượng người Thái đều nói tiếng Hàn rất lưu loát”
  • So với các thần tượng gốc Trung hay Nhật thì tôi thích idol người Thái hơn.. Họ vừa tài năng mà tính cách cũng rất dễ mến nữa”