Các điểm du lịch Hà Giang vô cùng đa dạng bởi sự ưu ái về thiên nhiên mà ông trời ban tặng. Nơi đây, vừa hùng vĩ vừa thơ mộng, vừa yên bình vừa mộc mạc; chắc hẳn sẽ là điểm đến lý tưởng dành cho bạn. Hãy cùng Topnews.vn khám phá top 10 điểm du lịch đẹp và hấp dẫn nhất ở vùng đất địa đầu Tổ quốc này nhé.

1. Điểm du lịch Hà Giang: Đèo Mã Pí Lèng

Đây là điểm du lịch được yêu thích nhất của các bạn trẻ, đặc biệt là du khách yêu thích chinh phục mạo hiểm. Với chiều dài khoảng 20km, đặc trưng là đường đèo núi hiểm trở, chênh vênh với một bên là núi đá cao ngút trời, một bên là vực thẳm; đèo Mã Pí Lèng luôn là một thử thách lớn đối với du khách.

Điểm du lịch Hà Giang: Đèo Mã Pí Lèng

Đèo Mã Pí Lèng

Đặt chân lên đây, bạn sẽ thật sự ngỡ ngàng trước không gian hùng vĩ của núi rừng, hứng trọn sự bao la của mây trời.

2. Điểm du lịch Hà Giang: Cao nguyên đá Đồng văn

Là một trong những địa danh nổi tiếng của tỉnh Hà Giang, cao nguyên đá Đồng Văn chính là điểm đến tiếp theo đang chờ bạn khám phá. Có thể nói, để lên tới đây thực sự rất cần ở bạn lòng can đảm. Tuy nhiên bù lại bạn sẽ được đắm mình trong cảnh trí thiên nhiên; đặc biệt nhất là có cơ hội trải nghiệm cuộc sống của bà con nơi đây.

Điểm du lịch Hà Giang: Cao nguyên đá Đồng Văn

Cao nguyên đá Đồng Văn

Cao nguyên đá Đồng Văn nằm ở độ cao trên 1.000m, thuộc địa phận của 4 huyện là Quản Bạ, Yên Minh, Đồng Văn và Mèo Vạc. Đây là công viên địa chất toàn cầu duy nhất tại Việt Nam, đã được UNESCO công nhận.

Mang trong mình vẻ hoang sơ, tinh khiết; cao nguyên đá đẹp đến ngỡ ngàng, trùng trùng điệp điệp, bao trọn bởi mây mù và sương sớm càng tạo nên vẻ huyền bí.

3. Điểm du lịch Hà Giang: Cột cờ Lũng Cú

Nằm trên đỉnh núi Lũng Cú, cách trung tâm huyện Đồng Văn 24km. Mang ý nghĩa lịch sử thiêng liêng, đánh dấu lãnh thổ và chủ quyền Tổ Quốc; cột cờ Lũng Cú luôn thôi thúc chúng ta đến thăm ít nhất một lần trong đời.

Đứng trên cột cờ nhìn xuống, bạn sẽ ngắm toàn cảnh cảnh sắc thiên nhiên tuyệt vời mà tạo hóa đã ban tặng cho nơi đây. Giống như một bức tranh thủy mặc, ở đó có núi non trùng điệp, có nếp nhà trình tường, xen lẫn với mái ngói âm dương cổ kính; và bức tranh trở nên thơ mộng hơn khi lảng vảng đâu đó là làn khói, sương mờ,…

4. Điểm du lịch Hà Giang: Phố cổ Đồng Văn

Phố cổ Đồng Văn nằm trong quần thể du lịch Hà Giang, được xây dựng từ đầu thế kỷ XX. Những ngôi nhà nơi đây đều đã có tuổi đời trên dưới 100 năm, vẫn giữ nguyên được lối kiến trúc và nếp sống, lối sinh hoạt văn hóa riêng. Chính vì vậy, đã tạo nên sự độc đáo thu hút đông đảo khách du lịch.

Điểm du lịch Hà Giang: Phố cổ Đồng Văn

Phố cổ Đồng Văn

Lên phố cổ Đồng Văn, nhất định bạn phải tham gia phiên chợ chính nơi đây để trải nghiệm sự nhộn nhịp qua các hoạt động giao thương mua bán, giao lưu văn hóa,… để thấy nét độc đáo trong cách sinh hoạt của bà con.

5. Điểm du lịch Hà Giang: Dinh thự họ Vương

Dinh thự họ Vương hay còn gọi là dinh thự vua Mèo, là một địa chỉ du lịch Hà Giang lý tưởng nhất định bạn phải thử. Dinh thự này nằm trên một quả đồi nhỏ, được bao quanh bởi hàng cây samu cổ thụ thẳng tắp.

Điểm du lịch Hà Giang: Dinh thự họ Vương

Dinh thự họ Vương

Dinh thự này được xây dựng bởi một gia tộc giàu có nhất vùng nhờ buôn bán thuốc phiện thời trước với chi phí tới 15 vạn đồng bạc trắng Đông Dương (tương đương 150 tỷ đồng hiện nay). Kiến trúc dinh thự độc đáo, là sự kết hợp giữa các nền kiến trúc của Trung Quốc, người dân tộc Mông và Pháp.

6. Điểm du lịch Hà Giang: Hồ Noong

Nằm trên dãy núi Tây Côn Lĩnh, thuộc địa phận xã Phú Linh, huyện Vị Xuyên; hồ Noong luôn là một điểm đến hấp dẫn du khách.

Điểm du lịch Hà Giang: Hồ Noong

Hồ Noong

Đây là một hồ nước tự nhiên, làn nước trong xanh tự nhiên. Cảnh tượng nên thơ hơn khi hồ nước ngập trong cảnh sương mù và mây bồng bềnh. Những trải nghiệm tuyệt vời hơn nếu bạn ghé thăm nơi này vào mùa thu hoặc mùa đông.

7. Điểm du lịch Hà Giang: Rừng thông Yên Minh

Những cây thông xanh rì, vươn cao vút giữa núi đồi rì rào trong gió,… khiến lữ khách qua đây xao lòng; rừng thông Yên Minh được ví như Đà Lạt thứ hai của Việt Nam.

Điểm du lịch Hà Giang: Rừng thông Yên Minh

Rừng thông Yên Minh

Để tới được rừng thông này, bạn cần chạy xe qua xã Cán Tỷ, đi qua núi đôi Quản Bạ khoảng 40km. Vì cung đường khá ngoằn nghèo nên hãy luôn giữ vững tay lái.

8. Điểm du lịch Hà Giang: Cửa khẩu Săm Pun

Nếu như các điểm đến được kể phía trên thu hút bạn bởi có nhiều cảnh sắc đẹp; thì cửa khẩu Săm Pun lại được đông đảo bạn trẻ tìm đến để thử cảm giác “bước sang 1 bước là tới Trung Quốc” và cảm giác đặc biệt biết bao khi được check-in tại cột mốc 450.

9. Điểm du lịch Hà Giang: Phó Bảng – Yên Minh

Những ngôi nhà cổ với lối kiến trúc độc đáo, những thửa ruộng nằm cạnh hai bên đường ngập tràn hoa tam giác mạch; thung lũng hoa hồng đầy thơ mộng,… Những điều đang tồn tại ở Phó Bảng này, chắc hẳn sẽ khiến bạn nôn nóng tới mức muốn vác balo lên và đi ngay bây giờ.

Điểm du lịch Hà Giang: Phó Bảng - Yên Minh

Phó Bảng – Yên Minh

Lựa chọn du lịch Hà Giang để khám phá và trải nghiệm sẽ là một điều tuyệt vời; đặc biệt đi hết được 9 địa điểm kể trên thì chuyến đi của bạn sẽ thực sự hoàn hảo đấy nhé. Nếu đang lên kế hoạch cho chuyến đi sắp tới, bạn có thể tìm hiểu thêm những điểm du lịch hấp dẫn tại đây.