Tình bạn chính là phép màu của cuộc sống, đây là một thứ tình cảm còn cao cả hơn cả tình yêu. Nhưng đôi khi, trong cuộc sống bận rộn, chúng ta lại vô tình, vô tâm quên mất đi ý nghĩa thật sự của tình bạn. Top những bộ phim hay về tình bạn dưới đây topnews muốn giới thiệu đến bạn giúp bạn thêm yêu mến và trân trọng bạn bè, bên cạnh từ đó xây dựng cho mình một tình bạn đẹp, là yếu tố quan trọng của một cuộc sống hạnh phúc.

Phim tình bạn hay – Nhà tù Shawshank

“Áp lực và thời gian sẽ làm cho cho những bức tường trở nên dễ dàng xuyên thủng bởi một cái búa nhỏ. Nhưng với những thứ sinh ra để đứng vững thì thời gian chỉ làm cho nó trở nên vĩ đại hơn mà thôi”.

The Shawshank Redemption (tạm dịch là Nhà tù Shawshank) do Frank Darabont viết kịch bản và đạo diễn, dựa trên tiểu thuyết của Stephen King – “Rita Hayworth and Shawshank Redemption”. Các diễn viên chính trong phim là Tim Robbins trong vai Andy Dufresne và Morgan Freeman trong vai Ellis Boyd “Red” Redding. The Shawshank Redemption được mệnh danh là bộ phim hay nhất mọi thời đại, tính đến nay vẫn đứng thứ nhất trong top 100 phim điện ảnh với số điểm IMDB 9,3/10.

Với thế hệ hiện nay, đây là một bộ phim kinh điển nhưng vào thời điểm The Shawshank Redemption mới ra mắt, thật khó để hút khách tới rạp với một tiêu đề chẳng có chút gì hấp dẫn. Đề tài nhà tù vốn đã kén người xem, chưa kể đa phần thời lượng phim đều là thoại. Các đấng mày râu không mấy hào hứng trước viễn cảnh xem cuộc đời của những phạm nhân nam, trong khi phái nữ chẳng hề thoải mái trước một tác phẩm mà chỉ có đúng hai nhân vật nữ có lời thoại và cả hai đều xuất hiện rất chớp nhoáng.

Phim tình bạn hay - Nhà tù Shawshank

Phim tình bạn hay – Nhà tù Shawshank

Tình bạn và địa vị – The Intouchables

Tên phim, The Intouchables, mang ý nghĩa ẩn dụ là “không thể chạm đến”, ám chỉ những con người bị xã hội khinh thường, ghẻ lạnh. Philippe và Driss tuy có xuất phát điểm khác biệt nhưng khi gặp nhau, họ đều là những người nằm bên lề xã hội. Một kẻ nghèo kiết xác, tệ nạn, vô công rồi nghề còn một kẻ có của cải, tri thức nhưng lại tật nguyền. Tình bạn tri kỷ của Philippe và Driss gợi nên những bài học nhân cách sâu sắc, mang đến sự lạc quan, nghị lực và niềm tin yêu cuộc sống cho người xem, nhất là khi nhìn vào nụ cười rạng rỡ của hai nhân vật.

Việc xây dựng dựa trên một câu chuyện có thật của The Intouchables càng đem tới niềm tin cho người xem, rằng trong mỗi chúng ta ai cũng có lòng trắc ẩn và ngoài kia vẫn còn rất nhiều điều tốt đẹp, rất nhiều những câu chuyện khó tin nhưng có thật. “Đôi khi, bạn phải bước vào một thế giới của ai đó để nhận ra điều bạn đang thiếu trong chính thế giới của mình”.

Không đi sâu vào các chi tiết nặng nề, đau thương đẩy đến tận cùng bi kịch như nhiều phim Mỹ hay phim Nhật, The Intouchables là một tác phẩm mang đậm phong cách phim Pháp – bi hài, lạc quan và rất thực tế. Hai đạo diễn đã kết hợp rất khéo léo, xen kẽ giữa các tình tiết bi – hài để cho khán giả thấy rằng trong mỗi tiếng cười đều có giọt nước mắt. Điều đó làm nên sự tinh tế cho bộ phim. Một nhà làm phim từng nói rằng: “Một bộ phim tuyệt vời phải là một bộ phim mà trong đó, khi các nhân vật cười thì khán giả khóc”. Và The Intouchables chính là một bộ phim như vậy.

Tình bạn và địa vị - The Intouchables

Tình bạn và địa vị – The Intouchables

Yêu Và Tình Bạn

Nữ văn sĩ Jane Austen là người mang hệ tư tưởng cấp tiến vượt thời đại, đã truyền tải thành công tiếng nói “nữ quyền” trong các tác phẩm tiểu thuyết của mình như: Mối tình ở Northanger Abbey, Kiêu hãnh và Định kiến, Lý trí và Tình cảm… được độc giả trên khắp thế giới đón nhận, bởi văn phong sinh động, ngôn từ hài hước nhằm châm biếm thói hư tật xấu trong xã hội, qua cách xây dựng nhân vật “trần thế”, lột tả chân thực về Thời kỳ Nhiếp chính (Regnecy Era) – từ năm 1795 đến 1830 vô cùng hấp dẫn. Mới đây, đạo diễn Whit Stillman đã chuyển thể cuốn tiểu thuyết đầu tay được Jane Austen viết vào năm 14 tuổi lên màn ảnh rộng mang tên “Love & Friendship” (Tình yêu và tình bạn) do nữ diễn viên xinh đẹp Kate Beckinsale thủ vai công nương Susan Vernon, được giới phê bình điện ảnh đánh giá đây là vai diễn thỏa mãn người hâm mộ nhất của cô.

Love & Friendship (Yêu Và Tình Bạn): Phim lấy bối cảnh những năm 1790, kể về người quá phụ xinh đẹp Lady Susan Vernon, người đã bất lực trước tình cảm để nó trở nên khá khó khăn nhưng cũng đầy màu sắc.

Yêu Và Tình Bạn

Yêu Và Tình Bạn

Friendship (2010)

Bộ phim Friendship! thuộc thể loại phim hài hước được sản xuất tại Mỹ vào năm 2010, dưới sự chỉ đạo sản xuất và viết kịch bản bởi đạo diễn Markus Goller. Phim có sự tham gia của dàn sao nổi tiếng như Matthias Schweighöfer, Friedrich Mücke, Alicja Bachleda.

Nội dung phim xoay quanh một thanh niên từ Đông Đức đi đến San Francisco để tìm kiếm cha của mình mình, người đã trốn khỏi gia đình cậu ấy cách đây 12 năm. Cậu ấy không thực hiện chuyến đi một mình mà cậu ấy đã chọn đi cùng với người bạn thân nhất của mình. Hai người họ bắt đầu cuộc hành trình từ New York mà không có bất cứ đồng tiền nào trong người và là từ duy nhất họ học được trong các bài học tiếng anh: “friendship”. Liệu mọi chuyện sẽ ra sao với hai người bạn này?

Friendship (2010)

Friendship (2010)

Phim tình bạn hay – Cuộc Đời Forrest Gump

Nội dung của phim xoay quanh cuộc đời của Forrest Gump, một người đàn ông sống hết sức đơn giản với chỉ số IQ thấp nhưng luôn có những tâm ý rất tốt. Anh ấy đang chạy qua thời thơ ấu với tốt nhất và người bạn duy nhất, của anh là Jenny. “Mẹ” của ông dạy anh cách để tồn tại trong cuộc sống và rời bỏ anh để chọn số phận của mình. Forrest gia nhập quân đội dịch vụ ở Việt Nam , tìm kiếm bạn bè mới gọi là Dan và Bubba, ông giành được huy chương, tạo ra một đội tàu đánh bắt tôm nổi tiếng , truyền cảm hứng cho mọi người chạy bộ, bắt đầu một cơn sốt, ping – pong, tạo ra những mặt cười, viết bumper stickers và các bài hát tặng cho người dân và nhiều lần được gặp gỡ với tổng thống.

Nói về chuyện tình cảm, Forrest cảm thấy thực sự cô đơn khi thiếu vắng Jenny. Anh đơn giản là chỉ muốn chạy, lúc đầu trong thị trấn, sau đó xa hơn nữa và ngày càng xa để rồi anh trở thành một hiện tượng , thậm chí thần tượng và nguồn cảm hứng cho nhiều người. Cho đến khi anh bắt đầu cảm thấy mệt mỏi khi nhận ra mình đã chạy hơn 3 năm, lúc này anh lại muốn trở về quê nhà. Tuy nhiên, đó mới chính là tất cả những gì Forrest muốn, một cuộc sống bên cạnh Jenny mãi mãi , người đã mắc phải những sai lầm trước đó. Mặc dù cuối cùng tất cả anh muốn chứng minh là bất cứ ai đều có thể yêu bất cứ ai.

Phim tình bạn hay - Cuộc Đời Forrest Gump

Phim tình bạn hay – Cuộc Đời Forrest Gump