Món ăn đặc sản Đà Lạt là gì? Ăn gì Đà Lạt ? Chắc hẳn đây là những câu hỏi hầu hết của mọi du khách du lịch Đà Lạt đều đang tìm kiếm. Với điều kiện khí hậu mát mẻ cùng thổ nhưỡng có nhiều dinh dưỡng mà các loại rau củ quả đều tươi xanh và có chất lượng tốt vượt trội. Cũng vì thế các món ăn đặc sản Đà Lạt, trái cây, rau Đà Lạt luôn có hương vị tươi mới và thơm ngon đặc biệt. Những món ăn đặc sản Đà Lạt nổi tiếng như là: Lẩu bò nhà gỗ, lẩu gà lá é, bánh căn, bánh mì xíu mại, mứt,… Bạn hãy tham khảo kinh nghiệm ăn uống ở Đà Lạt và chọn lựa món ngon Đà Lạt trong danh sách ẩm thực món ăn Đà Lạt trong bài viết này nhé!

1. Nhà hàng Kim Gia – địa điểm cho người sành ăn

Ăn gì Đà Lạt? Trong số các quán ăn ngon ở Đà Lạt thì nhà hàng Kim Gia có lẽ là cái tên đầu tiên được nhắc đến khá nhiều. Nhà hàng này được xây dựng theo phong cách châu Âu nhưng vẫn có những nét chấm phá hiện đại.

Đến đây, du khách sẽ được thưởng thức nhiều món ngon như: cơm lam gà tre nướng, bò tay cầm, cơm niêu, hải sản tươi sống. Nhà hàng còn có nhiều hải sản tươi sống hấp dẫn, chế biến theo nhu cầu. Mức giá vừa phải, đa dạng các phòng riêng cho gia đình hoặc sảnh lớn để chọn lựa, phục vụ tận tâm… Tất cả những yếu tố này giúp cho nhà hàng Kim Gia ngày càng được nhiều thực khách ghé đến hơn.

Những món ngon cả nhà hàng Kim Gia

Những món ngon cả nhà hàng Kim Gia

Thông tin nhà hàng Kim Gia:

  • Địa chỉ: Số 65 Quang Trung, Phường 9, Thành phố Đà Lạt, Lâm Đồng
  • Số điện thoại: 0903 100 107
  • Thời gian mở cửa: 10:00 – 22:00
  • Mức giá tham khảo: 20.000 – 300.000 VND

2. Ăn gì Đà Lạt – Nhà hàng cơm niêu Fresh 

Địa chỉ quán ăn ngon ở Đà Lạt tiếp theo đó là nhà hàng cơm niêu Fresh. Chỉ nghe đến tên gọi cũng đã rất kích thích rồi phải không nào. Đến đây du khách có thể thưởng thức món cơm niêu nóng giòn thơm, kết hợp với một số món ăn dân dã nhưng đầy hấp dẫn như: Cá kho tộ, trứng chiên, canh atiso… Đặc biệt tại đây còn có cả món cơm lam gà nướng trứ danh của xứ sở sương mù.

Món ăn ngon, không gian sạch sẽ, phục vụ thân thiện tận tình, giá cả hợp lý… Tất cả những ưu điểm này càng góp phần giúp cho Nhà hàng cơm niêu Fresh ngày càng được nhiều du khách lui tới thường xuyên.

Ăn gì Đà Lạt - Món cơm lam gà nướng của nhà hàng Fresh

Ăn gì Đà Lạt – Món cơm lam gà nướng của nhà hàng Fresh

Thông tin nhà hàng cơm niêu Fresh:

  • Địa chỉ: Số 90B Vạn Thành, Phường 5, Thành phố Đà Lạt, Lâm Đồng
  • Số điện thoại: 0946 670 077
  • Thời gian mở cửa: 07:30 – 17:30
  • Mức giá tham khảo: 50.000 – 300.000 VND

3. Quán lẩu cá tầm Ngư Sơn – quán ăn đặc sản Đà Lạt

Góp mặt trong danh sách ăn gì Đà Lạt tiếp theo đó chính là quán lẩu cá tầm Ngư Sơn. Thực sự quán ăn này không chỉ được du khách mà dân địa phương cũng đánh giá cao. Vì món lẩu cá ở đây rất ngon, cá tầm tươi và được chế biến dựa theo công thức riêng kết hợp cách bài trí khá đẹp mắt.

Ngoài lẩu cá thì quý khách còn có thể thưởng thức rất nhiều những món từ cá tầm tươi ngon khác như: Cá tầm hấp tương, cá tầm rang muối sả hay cá tầm nướng muối ớt.

Món lẩu cà tầm của quán Ngư Sớn - Ăn gì Đà Lạt (ảnh sưu tầm)

Món lẩu cà tầm của quán Ngư Sớn – Ăn gì Đà Lạt (ảnh sưu tầm)

Thông tin quán lẩu cá tầm Ngư Sơn:

  • Địa chỉ: 33/15 Phan Đình Phùng, Phường 2, Thành phố Đà Lạt, Lâm Đồng
  • Số điện thoại: 0931 286 149
  • Thời gian mở cửa: 10:00 – 22:00
  • Mức giá tham khảo: 15.000 – 350.000 VND

4. Nhà hàng Memory – mang đến không gian đầy lãng mạn

Ăn gì Đà Lạt ngon và hấp dẫn tiếp theo chính là nhà hàng Memory Đà Lạt – Nơi lưu giữ ký ức, khoảnh khắc tuyệt vời của từng du khách. Đến đây có menu khá đa dạng, độc đáo, đáp ứng hoàn toàn nhu cầu của quý khách. Điển hình những món hấp dẫn nhất chính là sườn cừu, bún thố, beefsteak.

Ngoài ra tại nhà hàng còn có phòng trà acoustic, nếu là một tín đồ của nhạc Trịnh thì chắc chắn không gian nơi này sẽ khiến cho bạn mê mẩn. Thả hồn vào những bản nhạc lãng mạn, ngắm cảnh, ăn uống… tất cả đều được nhà hàng Memory thực hiện xuất sắc.

Món ngon tại nhà hàng Memory Đà Lạt (ảnh: sưu tầm)

Món ngon tại nhà hàng Memory Đà Lạt (ảnh: sưu tầm)

Thông tin nhà hàng Memory:

  • Địa chỉ: 24/7 Hùng Vương, Phường 10, Thành phố Đà Lạt, Lâm Đồng
  • Số điện thoại: 0916 871 306
  • Thời gian mở cửa: 07:00 – 22:30
  • Mức giá tham khảo: 35.000 – 250.000 VND

5. Ăn gì Đà Lạt – Nhà hàng lẩu rau Léguda 

Cái tên tiếp theo trong danh sách quán ăn ngon tại Đà Lạt chính là nhà hàng lẩu rau Léguda. Chúng ta đều biết rằng Đà Lạt không chỉ là thành phố du lịch nổi tiếng bởi vẻ đẹp, khung cảnh yên bình lãng mạn. Mà đồng thời rau ở đây còn rất tươi xanh, mơn mởn như “gái tuổi trăng tròn”. Tại nhà hàng Léguda đúng như tên gọi du khách sẽ được thưởng thức món rau Lagim đầy hấp dẫn.

Mặc dù là lẩu rau nhưng với công thức riêng tạo nên những món ăn đậm vị. Rau chế biến đều là rau sạch của thành phố mộng mơ. Khi ăn chắc chắn rằng thực khách sẽ mê mẩn và tiếp tục quay lại nữa cho xem.

Món lẩu rau của nhà hàng Léguda (ảnh: sưu tầm)

Món lẩu rau của nhà hàng Léguda (ảnh: sưu tầm)

Thông tin nhà hàng lẩu rau Leguda:

  • Địa chỉ: Lầu 2, Khu du lịch Cáp Treo Đồi Rôbin, Thành phố Đà Lạt, Lâm Đồng
  • Số điện thoại: 02633 507 282
  • Thời gian mở cửa: 10:00 – 21:00
  • Giá vé Buffet: 59.000 VND/người

6. Nhà hàng Nam Anh Phát Đà Lạt

Thêm một quán ăn Đà Lạt cực ngon và hấp dẫn mà chúng ta không thể nào bỏ qua được khi đến thành phố mộng mơ chính là nhà hàng Nam Anh Phát. Nhà hàng nằm ở trung tâm thành phố, gần với chợ Đà Lạt nên thuận tiện đi lại. Tại đây có thực đơn phong phú từ “trên trời xuống biển” từ gà nướng cơm lam (gà ta dai) cho đến các món hải sản (tôm, cá, thịt…) đều đầy đủ… Tại đây còn có khu vui chơi dành cho trẻ em, ba mẹ có thể thoải mái đưa con trẻ đến đây mà không lo bé bị ngột ngạt như nhiều quán ăn khác.

Nhà hàng Nam Anh Phát Đà Lạt (ảnh: sưu tầm)

Nhà hàng Nam Anh Phát Đà Lạt (ảnh: sưu tầm)

Thông tin nhà hàng Nam Anh Phát:

  • Địa chỉ: 36 Mạc Đĩnh Chi, Phường 4, Thành phố Đà Lạt, Lâm Đồng
  • Số điện thoại: 0989 268 252 – 02633 508 788
  • Thời gian mở cửa: 09:00 – 23:00
  • Mức giá tham khảo: 50.000 – 250.000 VND